Thiết bị kiểm tra mạch điện ô tô BT260

Máy kiểm tra mạch điện ô tô BT260

Máy kiểm tra mạch điện AUTOOL BT260 phù hợp để chẩn đoán trong tất cả các hệ thống điện trên xe từ 12V đến 24V. Với việc kết nối công cụ đơn giản với ắc quy của xe, bạn sẽ có thể kiểm tra tính năng phát hiện điện áp xoay chiều, phát hiện điện áp DC, phát hiện điện trở, kiểm tra điốt và bảo vệ quá tải dòng điện.

So với đồng hồ vạn năng, AUTOOL BT260 chỉ cần nhấn đơn giản vào nút chế độ để hiển thị các dữ liệu như điện áp DC/AC, điện trở, v.v., chọn chế độ chẩn đoán và chạm đầu dò vào mạch. Cáp kiểm tra của BT260 có chiều dài 10 mét và có thể bao phủ toàn bộ xe. BT260 còn hỗ trợ các chức năng kích hoạt linh kiện, kiểm tra mạch tín hiệu, kiểm tra đèn pha, đa ngôn ngữ, v.v. BT260 được thiết kế để kiểm tra hệ thống mạch ô tô và có thể tìm ra các vấn đề về hệ thống mạch hiệu quả hơn.

Hỗ trợ nhiều chế độ kiểm tra

Máy kiểm tra mạch AUTOOL BT260 có thể thực hiện tất cả các loại kiểm tra như kiểm tra điện áp DC, kiểm tra điện áp xoay chiều, kiểm tra điện trở và điốt, v.v. Nó sử dụng các chức năng mới được cải tiến để kiểm tra tần số tín hiệu và chu kỳ nhiệm vụ, có thể hỗ trợ dịch vụ kỹ thuật viên theo dõi và xác định các mạch có vấn đề cũng như loại trừ các mạch xấu, đẩy nhanh quá trình chẩn đoán và giúp dễ dàng tìm ra nguyên nhân thực sự của sự cố mạch.

  • Chế độ phát hiện điện áp DC, được sử dụng để phát hiện giá trị điện áp của mạch được thử nghiệm;
  • Chế độ phát hiện điện áp xoay chiều, được sử dụng để phát hiện giá trị điện áp tối đa và giá trị điện áp tối thiểu, tần số nguồn và chu kỳ làm việc của mạch được thử nghiệm;
  • Chế độ phát hiện điện trở, được sử dụng để phát hiện giá trị điện trở giữa đầu dò của mạch được thử nghiệm và dây nối đất phụ;
  • Chế độ kiểm tra điốt để kiểm tra nhanh tình trạng hoạt động của các thành phần điốt và xác định mạch hở và tính liên tục.

Máy kiểm tra mạch điện ô tô BT260 (1)

Chức năng nổi bật 

Kiểm tra điện áp và phân cực

Khi máy kiểm tra mạch AUTOOL BT260 ở chế độ điện áp DC, hãy tiếp xúc đầu dò của nó với mạch dương. Đèn LED sẽ phát sáng màu đỏ và màn hình LCD sẽ hiển thị dữ liệu điện áp. Nếu còi của dụng cụ được bật, âm thanh cao sẽ phát ra. Đầu dò tiếp xúc với mạch âm, đèn LED sẽ phát sáng màu xanh lục và màn hình LCD sẽ hiển thị dữ liệu điện áp. Nếu còi của dụng cụ được bật, âm thanh trầm sẽ phát ra. Cả hai đèn LED đều không phát sáng nếu đầu dò của nó được kết nối với mạch hở.

Kiểm tra tính liên tục

Máy kiểm tra mạch AUTOOL BT260 có thể thực hiện kiểm tra tính liên tục. Quy trình kiểm tra: Mở cáp và nối kẹp màu đỏ vào đầu dương của ắc quy xe và kẹp màu đen với đầu âm của ắc quy xe; kết nối dây nối đất phụ với một bên của dây dẫn thử và đầu dò với bên kia. Nếu mạch điện của xe được nối liên tục, đèn LED sẽ sáng màu xanh lục. Nếu đèn LED không sáng nghĩa là không có tính liên tục.

Lưu ý: Người dùng có thể dùng đầu dò để kiểm tra lớp cách điện bằng nhựa trên dây, nghĩa là có thể kiểm tra mạch điện mà không cần ngắt kết nối bất kỳ đầu nối nào.

Kiểm tra mạch tín hiệu

Máy kiểm tra mạch AUTOOL BT260 có thể dễ dàng kiểm tra các cảm biến của xe. Ví dụ: người dùng nghi ngờ có sự cố với mạch cảm biến MAP có thể làm theo quy trình liên quan đến kiểm tra cảm biến này như sau: Đặt BT260 sang chế độ điện áp xoay chiều, kết nối kẹp dây nối đất với cực âm của cảm biến MAP, sau đó kết nối đầu dò Hướng tới cực dương của cảm biến MAP và kiểm tra màn hình LCD.

Kích hoạt các bộ phận trên xe

Nếu đèn LED màu xanh lá cây tắt hoặc cầu dao ngắt đột ngột, điều đó cho thấy dụng cụ đã bị quá tải. Điều này có thể là do những lý do sau: tiếp điểm được thăm dò là nối đất trực tiếp/bộ phận được thử nghiệm bị đoản mạch/bộ phận đó có dòng điện rất cao (tức là động cơ khởi động). Nếu cầu dao ngắt điện, hãy đợi cho cầu dao nguội (15 giây) rồi nhấn nút đặt lại để đặt lại.

Chế độ phát hiện trên Máy kiểm tra mạch điện ô tô BT260

Thành phần hoạt động có nối đất

Khi máy kiểm tra mạch AUTOOL BT260 ở chế độ điện áp DC, chạm đầu dò vào cực âm của thành phần, đèn LED màu đỏ sẽ phát sáng màu đỏ. Trong khi quan sát đèn LED màu đỏ, hãy nhanh chóng nhấn lùi và nhả công tắc nguồn. Nếu đèn LED màu đỏ tắt trong khi đèn LED màu xanh lá cây bật, người dùng có thể tiến hành kích hoạt thêm. Nếu đèn LED màu xanh lá cây tắt hoặc cầu dao bị ngắt, điều đó có nghĩa là máy kiểm tra mạch AUTOOL BT260 đã quá tải điện áp. Những lý do cho điều này xảy ra như sau: Tiếp điểm đang được thăm dò là điện áp dương trực tiếp/bộ phận đang được kiểm tra bị chập mạch/bộ phận có dòng điện rất cao (tức là động cơ khởi động). Nếu cầu dao ngắt điện, hãy đợi cho cầu dao nguội (15 giây) rồi nhấn nút đặt lại để đặt lại.

Kiểm tra đèn pha và các kết nối

Khi máy kiểm tra mạch AUTOOL BT260 ở chế độ điện áp DC, hãy kẹp dây nối đất phụ vào mặt đất của rơ-moóc, thăm dò kết nối tại giắc cắm và cấp điện áp vào đầu đầu dò. Có thể kiểm tra chức năng và hướng của các đầu nối và đèn rơ-moóc bằng cách này.

Theo dõi và vị trí đoản mạch

Trong hầu hết các trường hợp, đoản mạch của một bộ phận hoặc quá tải nhất thời sẽ khiến cầu chì hoặc mạch điện bị nổ và cầu dao bị ngắt. Máy kiểm tra mạch AUTOOL BT160 có thể tìm kiếm và xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng đoản mạch tại nơi xảy ra sự cố.

Chức năng kiểm soát dòng điện trên Máy kiểm tra mạch điện ô tô BT260

Quy trình kiểm tra:

Nối kẹp màu đỏ vào đầu dương của ắc quy xe và kẹp đen vào đầu âm của ắc quy xe; nhấn nút ở phía “-“, đèn LED sẽ phát sáng màu đỏ và cung cấp điện áp dương. Tháo cầu chì bị nổ ra khỏi hộp cầu chì và vạch dấu vết từ hai cực của ổ cắm cầu chì. Nếu đèn LED phát sáng màu xanh lục và có tiếng còi báo hiệu bộ phận này bị đoản mạch hoặc quá tải, vui lòng lưu ý màu sắc hoặc mã nhận dạng của dây này. Đi theo các dây dọc theo dây nịt càng xa càng tốt, tìm dây có mã màu trong dây nịt và phơi ra, sau đó cắt dây. Đi theo hướng của dây bị chập và lặp lại quy trình cho đến khi bạn tìm thấy chỗ bị chập. Nếu có các bộ phận ở phía sau dây, hãy kiểm tra riêng từng bộ phận xem tình trạng tốt hay không.

Hướng dẫn rõ ràng của đèn báo

Đèn báo phân cực màu đỏ/xanh lá cây (Cực dương/âm và các thử nghiệm ở các chế độ khác nhau hiển thị đèn báo màu đỏ/xanh lá cây) xác định mạch dương, âm hoặc hở. Khi đầu dò dụng cụ chạm vào mạch dương, đèn báo màu đỏ sẽ sáng lên; khi đầu dò của dụng cụ chạm vào điện áp âm hoặc mạch điện áp âm, đèn báo màu xanh lá cây sẽ sáng lên. Đó là một hướng dẫn công việc thân mật, giúp thao tác kiểm tra trở nên thuận tiện và suôn sẻ hơn.

Hỗ trợ lựa chọn đa ngôn ngữ

Tùy chọn chức năng đa ngôn ngữ, hỗ trợ bảy ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga.

Màn hình HD

Màn hình màu LCD độ phân giải cao hiện đại và nổi bật. Màn hình lớn có đèn nền giúp tránh tình trạng hoàn tất việc phát hiện trong vùng tối, giúp kỹ thuật viên ô tô, kỹ sư hoặc thợ sửa chữa ô tô xem các chỉ số dễ dàng hơn. Hơn nữa, màn hình hiển thị rõ ràng hơn, dữ liệu hiển thị trực tiếp và rõ ràng hơn.

Dây phát hiện siêu dài

Cáp kiểm tra có chiều dài 10 mét và có thể bao phủ từ động cơ xe đến đèn hậu của ô tô, giúp dễ dàng kiểm tra hệ thống mạch điện của ô tô.

Dây nối nguồn trên Máy kiểm tra mạch điện ô tô BT260

Thích hợp cho tất cả các chẩn đoán hệ thống điện ô tô 9V đến 30V

Cho phép người dùng tìm hiểu xem mạch ô tô là dương, âm hay hở mà không cần kết nối lại các kẹp từ cực ắc quy này sang cực ắc quy khác. Sử dụng dây nối đất phụ trợ tích hợp để kiểm tra tính liên tục. Dẫn dòng điện dương hoặc âm của pin đến đầu dò bằng cách nhấn công tắc nguồn để kiểm tra chức năng của các bộ phận điện. Không cần sử dụng dây nhảy.

Kiểm tra ngay các kết nối đất kém, không cần thực hiện kiểm tra sụt áp. Theo dõi và xác định vị trí ngắn mạch mà không cần sử dụng quá nhiều cầu chì. Cáp cực dài của dụng cụ cho phép người dùng kiểm tra dọc theo toàn bộ chiều dài của xe.

Bảo vệ ngắn mạch

Máy kiểm tra mạch AUTOOL BT260 được trang bị bảo vệ ngắn mạch. Nếu dòng điện quá tải, cầu dao bên trong sẽ ngắt để bảo vệ xe, dụng cụ và đảm bảo an toàn tiêu thụ điện, đồng thời giảm tổn thất không đáng có. Bộ ngắt mạch là một công cụ kiểm tra có giá trị và là biện pháp an toàn để bảo vệ công cụ khỏi quá tải dòng điện hoặc điện áp.

Khi cầu dao bị ngắt, màn hình LCD hiển thị như sau: Tất cả các chức năng khác của dụng cụ vẫn hoạt động, nghĩa là bạn vẫn có thể thăm dò mạch và quan sát số đọc điện áp. Khi cầu dao bị ngắt, dụng cụ không thể dẫn dòng pin đến đầu ngay cả khi nhấn công tắc nguồn. Việc cố ý ngắt cầu dao và dùng dụng cụ thăm dò nó có thể được coi là một biện pháp phòng ngừa bổ sung chống lại việc vô tình nhấn vào công tắc nguồn.

QUAN TRỌNG:

Khi cấp điện cho cụm công cụ, trước tiên hãy nhấn công tắc và kết nối đầu dò của nó với cụm công cụ để có thể kéo dài tuổi thọ của công tắc nguồn trong dụng cụ. Vòng cung sẽ xảy ra ở đầu chứ không phải ở điểm nối của công tắc.

Thông số kỹ thuật 

  • Màn hình: Màn hình màu TFT (160 x 128 dpi)
  • Nhiệt độ hoạt động: 0~60°C
  • Nhiệt độ bảo quản: -40~70°C
  • Nguồn điện bên ngoài: ắc quy ô tô 12V hoặc 24V
  • Kích thước: 126 mm x 46,5 mm x 35 mm
  • NW: 966g , GW: 1104g

Danh sách đóng gói

  • 1 cái * Bộ phận chính của máy kiểm tra mạch ô tô AUTOOL BT260
  • 1 cái * Hướng dẫn sử dụng
  • 1 cái * Chứng chỉ đủ tiêu chuẩn
  • 2 cái * Bộ chuyển đổi kẹp pin (đỏ, đen)
  • 1 cái * Kẹp cáp
  • 1 cái * Đầu nối bật lửa
  • 1 cái * Đầu dò 1 cái * Hộp lưu trữ bao bì mềm
  • 1 cái * Cáp nối dài 10m

Danh sách đóng gói Máy kiểm tra mạch điện ô tô BT260

Video

Hướng dẫn mua hàng

Sản phẩm đang được phân phối độc quyền tại công ty Tiến Thành

Xem giá bán tại đường link Thiết bị kiểm tra mạch điện ô tô | Rà lỗi mạch điện Autool BT260 (thietbigara.net)

Liên hệ:

Hotline : 0916 448 559

Website: https://thietbigara.net/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *